Tin tức

THI CÔNG MÁI TÔN ĐẸP ĐÚNG KỸ THUẬT

Chuyên thi công mái tôn chuẩn đẹp giá rẻ
Phương Toàn - Tel/Zalo: 0905 333 188 - 0909 559 077

 

Mỗi năm, ngày càng nhiều chủ nhà lựa chọn hệ thống mái che bằng tôn. Với tuổi thọ lên đến hơn 40 năm, hiệu quả, và chi phí bảo trì thấp, không một loại mái che nào khác có thể so sánh với hệ thống mái tôn cho nhà bạn hoặc cơ sở kinh doanh.

 

Mái tôn cách nhiệt và vách polycarbonat

 

Giống như bất cứ dự án thi công nào, chắc hẳn bạn muốn tìm hiều hiểu về quá trình lắp đặt mái tôn, điều mà chúng tôi sẽ nói đến trong bài viết này.

 

 

Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với mái tôn, đó là tìm được một đơn vị chất lượng có kinh nghiệm thi công mái tôn. Giống như những loại mái lợp thông thường khác, lắp đặt sai cách và tay nghề kém có thể dẫn đến chất lượng (như rò rỉ) và vấn đề thẩm mỹ.

 

 

Một đơn vị chuyên lợp mái che có kinh nghiệm và chuyên môn trong hạng mục lợp mái tôn cũng có thể giúp bạn lựa chọn hệ thống mái tôn tốt nhất phù hợp với ngân sách, mặt bằng hoặc nhà bạn.

Thuê một đơn vị có kiến thức và đủ năng lực cho việc lắp đặt mái tôn của bạn xungc quan trọng như việc lựa chọn loại tôn tốt nhất.

Một khi bạn liên hệ được đơn vị làm mái tôn, họ có thể giải đáp các câu hỏi về việc lắp đặt mái tôn cho bạn. Trong lúc đó, đây là một vài ý tổng quan về những gì bạn có thể mong đợi với việc lắp đặt một chiếc mái tôn cơ bản.

Phương pháp lắp đặt mái tôn

Lắp đặt mái tôn thường là làm mới hoặc được xây dựng bổ sung. Đối với làm mới, lắp đặt mái tôn sẽ được tiến hành khi phần tường của tòa nhà đã hoàn thiện.

 

 Các kiểu thi công mái tôn

 

Phục hồi/Lợp phủ

Đối cới những dự án xây dựng bổ sung, đơn vị thi công có 2 lựa chọn chính – phục hồi/lợp phủ hoặc tháo bỏ và thay thế. Lựa chọn phục hồi/lợp phủ  giữ nguyên phần mái hiện có và loại bỏ nhu cầu và chi phí dỡ bỏ, vứt bỏ phần mái tôn cũ và các phần phụ.

Với một vài dự hán, việc phục hồi/lợp phủ không phải lựa chọn khả thi, vì vậy đơn vị thi công sẽ đề nghị phương án loại bỏ và thay mới. Các yếu tố đóng góp trong quyết định này là rất nhiều, nhưng ở đây có hai lý do để loại bỏ và thay mới.

+ Tổ chức ở địa phương thường cho phép nếu phải tháo bỏ hoặc thay thế. Hầu hết các quyền hạn cho phép lợp thêm tôn trên các lớp tôn sẵn có. Nếu số lớp tôn vượt quá yêu cầu, mái hiện hữu sẽ phải bị tháo bỏ để đảm bảo an toàn.

+ Nếu mái hiện hữu bị dột, ở đó có thể có những tấm tôn cần được thay thế. Đơn vị thi công của bạn  nên kiểm tra tổng thể mái tôn để quyệt định nếu có chỗ bị hư hỏng.

Các bước thi công mái tôn

Để thi công hoàn thiện đảm bảo thẩm mỹ và thời gian sử dụng lâu dài, khi bắt đầu tiến hành thi công mái tôn, người thợ thi công phải bám sát các bước sau:

 

Làm mái tôn cho sân thượng

 

Bước 1: Chuẩn bị vật tư, thiết bị và dụng cụ thi công mái tôn

Đầu tiên cần có bản vẽ mái tôn của dự án bạn đang thi công. Không những phải tính toán chính xác số lượng tôn, sắt thép, linh kiện cần sử dụng, người thi công còn cần phải lựa chọn kiểu dáng, màu sắc và loại tôn phù hợp với kiến trúc thẩm mỹ.

Bước 2: Dựng phần khung kèo, xà gồ theo bản vẽ

Khi đã có bản vẽ chính xác, đúng kỹ thuật, người thợ thi công chỉ cần lắp đặt chính xác theo hướng dẫn. Khoảng cách giữa các trụ, khoảng cách giữa các xà gồ và kèo phải đúng và đảm bảo về an toàn. Độ độ dốc của mái phải phù hợp tiêu chuẩn để tránh trường hợp nước đọng.

 

 Dựng khung và xà gồ mái tôn

Bước 3: Thiết lập các mép viền quanh mái tôn

Để cố định mép viền của mái tôn, loại đinh thường được sử dụng là đinh 5-7cm. Nếu phương án thi công có lắp máng xối thì cần đặt các mép viền xếp đè lên các cạnh của mái tôn. Để đảm bảo mái tôn khi hoàn thiện đạt hiệu quả che chắn tối ưu, bạn cần phải cố định các mép viền đúng vị trí và chắc chắn, để liên kết nhất quán toàn bộ mái tôn.

Bước 4: Lợp các tấm tôn

Tiếp theo, chúng ta tiến hành lợp từng tấm tôn đã chuẩn bị lên khung và xà gồ đã lắp đặt chắc chắn. Lợp dần dần bắt đầu từ đỉnh mái xuống mép của mái tôn. Nhớ để phần tôn nhô ra khoảng 10cm, các tấm lợp kề nhau chồng lên nhau ít nhất 2cm. Sử dụng các loại keo silicon chuyên biệt để lấp kim các mối nối.

 

Lợp tôn

 

Bước 5: Cố định các tấm viền, và chống dột

Các tấm viền và che khe nối được lắp vào các vị trí nối của mái để che phủ những vết nối và chống nước tràn vào làm hư hại kết cấu. Công đoạn này nhằm tăng thẩm mỹ cho công trình và bảo đảm hiệu suất của toàn bộ công trình mái tôn.

 

 

Bước 6: Hoàn thiện, vệ sinh và nghiệm thu công trình mái tôn của bạn

Khi hoàn thiện mái xong, giành thời gian để kiểm tra tổng thể toàn bộ kết cấu của mái, tránh các sai sót không đúng kỹ thuật trong quá trình thi công hoặc sót các linh kiện như đinh tán, mạt sắt có thể gây nguy hiểm.

Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc vấn để nào chưa rõ, đừng ngại hay liên hệ ngay cho các kỹ thuật viên của Phương Toàn để được tư vấn tại Tel/Zalo: 0909 559 077 hoặc 0905 333 188.

Các tin khác

Yêu cầu gọi lại:

Hãy để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại quý khách!
Zalo