Tin tức

TẤM LỢP NHÀ XE – LOẠI NÀO TỐT? CÁCH LẮP ĐẶT ĐÚNG KỸ THUẬT

Tấm lợp nhà xe

Bạn đang có ý định thay thế hoặc lắp mới mái nhà xe hiện tại của mình – Chúng tôi phải nói với bạn là việc hiểu biết tất cả các loại vật liệu cho mái nhà, thực sự là điều quan trọng nhất. Bài viết này chúng tôi giúp bạn giải đáp được câu hỏi “tấm lợp nhà xe là gì?” và “làm cách nào để lắp đặt chúng chuẩn nhất”. Chúng tôi đã tạo ra một hướng dẫn cho những người không chuyên muốn bắt đầu về tấm lợp nhà để xe. Cùng theo dõi tiếp để biết thêm một số mẹo hữu ích liên quan đến quá trình lắp đặt.

Tấm lợp nhà xe là gì?

Tấm lợp nhà xe

Tấm lợp nhà xe là tấm được sử dụng để tạo ra một mái nhà chống chịu với thời tiết cho nhà để xe và các công trình khác. Tấm lợp thường được lựa chọn nhiều nhất cho mái nhà xe, bởi đặt tính bền, nhẹ và dễ dàng trong việc lắp đặt.

Để lựa chọn được loại mái phù hợp, ngoài sự yêu thích và giá thành bạn cần lưu ý đến yếu tố thời tiết hay môi trường tại nơi bạn cần lắp đặt. Hiện nay có rất nhiều loại tấm lợp, dưới đây chúng tôi phân thành ba loại phổ biến, cụ thể:

- Tấm lợp gợn sóng

- Tấm lợp phẳng

- Gạch, ngói

Chất liệu phổ biến của tấm lợp nhà xe

Tấm lợp nhà để xe được hoàn thiện từ nhiều chất liệu khác nhau, và mỗi loại sẽ sở hữu cho mình những những ưu điểm riêng. Phải nói rằng tấm lợp với kích thước lớn là lựa chọn được yêu thích hơn, bởi giá thành những tấm lợp lớn có thể rẻ hơn những tấm ngói nhỏ. Dưới đây chúng tối liệt kê cho bạn những chất liệu cho tấm lợp nhà xe phổ biến nhất.

Tấm lợp kim loại

Tấm lợp nhà xe

Tấm lợp kim loại là một lựa chọn vượt thời gian và chúng tôi tin rằng trong chặng đường tới, đây vẫn là lựa chọn yêu thích nhất của nhiều gia chủ. Khả năng chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, giá cả phải chăng và khả năng chịu nhiệt độ cao là những ưu điểm nổi bật của dòng vật liệu này. Khả năng chống ăn mòn và không bị rỉ sét hoặc phai màu theo thời gian cũng là những điểm cộng cho tấm lợp kim loại.

Tấm lợp nhựa

Tấm lợp nhà xe

Tấm lợp nhựa PVC và Polycarbonate là những vật liệu dùng lợp mái nhà để xe phổ biến, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả về thẩm mỹ của toàn bộ không gian. Nếu bạn đang nghiêm túc thiết kế một không gian ưu tiên về ánh sáng tự nhiên, thì đừng bỏ lỡ tấm lợp nhựa này. Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện, và chúng chứng minh được rằng tấm Polycarbonate có khả năng cho ánh sáng xuyên qua, lọc được tia UV và có khả năng cách nhiệt hiệu quả.

Tấm lợp xi măng

Tấm lợp nhà xe

Mặc dù được sử dụng truyền thống hơn trong các dự án thương mại và nông nghiệp hơn, nhưng tấm lợp xi măng hoàn toàn có thể được sử dụng cho các dự án nhỏ như nhà để xe chẳng hạn. Là dòng sản phẩm được cung cấp với nhiều màu sắc, xi măng sợi không bị gỉ, ăn mòn và không bị mục, đồng thời các tấm được cung cấp ở dạng dễ được xử lý, giúp việc lắp đặt nhanh chóng và đơn giản hơn.

Tấm lợp Bitum

Tấm lợp nhà xe

Bitum là một dạng vật liệu phổ biến nhất hiện nay, với giá cả phải chăng nhất hiện có. Chúng được biết đến với thành phẩm là Coroline và Onduline, đây là  một vật liệu tổng hợp thường được nấu chảy với nhau tại các đường nổi để tạo thành một tấm lợp chống thấm nước. Bảo trì thấp và lắp đặt đơn giản, tấm lợp Bitum có thể tồn tại được trong nhiều thập kỷ, bên cạnh đó nhược điểm là dễ bị va đập và rách nhỏ hơn tấm lợp nhựa.

Cách lắp đặt tấm lợp nhà xe đúng kỹ thuật

Tấm lợp nhà xe

Tấm lợp thường được yêu thích cho nhà để xe, do đặt tính dễ lắp đặt của chúng. Điều quan trọng là bạn cần làm đúng theo huớng dẫn lắp đặt mà nhà sản xuất đã đưa ra. Nhằm đảm bảo mái nhà của bạn chắc chắn nhất đồng thời không mất đi hiệu lực bảo hành. Dưới đây là những bước lắp đặt tấm lợp nhà xe cơ bản và chuẩn nhất, do chuyên gia của Phuongtoan cung cấp:

- Bước 1: Cắt trước kích thước tấm lợp. Nếu kích thước mái của bạn không phù hợp với kích thước tấm lợp, hãy tiến hàng đo và cắt tấm lợp trước khi bắt đầu quá trình cài đặt chúng.

- Bước 2: Tiến hành trải tấm lợp. Đảm bảo rằng chúng được đặt trực tiếp lên xà gồ và được gắn vào giàn mái. Điều quan trọng khác, hãy bắt đầu các tấm lợp ở đối diện của mái nhà với gió hiện hành để ngăn các tấm lợp bên hông đối diện với gió, bởi điều này có thể gây ra lựa nâng và nước xâm nhập. Bạn nên làm hàng đầu tiên kéo dài ra trên xà gồ để nước mưa thoát nhanh hơn.

- Bước 3: Sử dụng băng dán. Nhằm đảm bảo mỗi mép bên và mép cuối chịu được thời tiết, bạn nên sử dụng băng dán dọc theo phần trên của biên và đảm bảo chúng được chồng lên nhau.

- Bước 4: Cố định tấm lợp. Đóng đinh hoặc khoan từng tấm vào xà gồ hoặc sàn bên dưới, tại mọi điểm mà tấm chồng lên nhau và ở trên cùng và dưới cùng của mái dốc. Vít, vòng đệm và miếng đệm cao su được lựa chọn sử dụng phụ thuộc vào vật liệu bạn chọn.

- Bước 5: Cài đặt gờ và đỉnh. Tiến hành cài đặt các đường gờ sau khi các tấm đã được cố định. Bắt đầu ở đầu đối diện với gió hiện hành một lần nữa và cho phép chúng chồng lên nhau 125mm. Sau đó, các đỉnh có thể được tạo ra bằng cách sử dụng một mảnh sườn núi hoặc cách khác là đóng đinh nếp gấp cuối cùng trên một tấm sà lan.

Có rất nhiều vật liệu làm mái nhà để xe bạn có thể lựa chọn, nhưng cuối cùng, điều quan trọng nhất cần xem xét là nhu cầu của bạn đối với mái nhà xe của mình – bao hồm chống thấm, bề ngoài, ánh sáng và cách nhiệt. Khi bạn biết được thông tin từng loại vật liệu và cách lắp đặt chúng, tin rằng bạn đã sẵn sàng để hoàn thiện cho mình một chiếc mái nhà xe yêu thích.

Công ty Phương Toàn – Đơn vị thi công lắp đặt các loại mái tôn, mái Poly, mái xếp, mái hiên các loại. Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt những sản phẩm mái che cho nhà mình, mà chưa biết lựa chọn sản phẩm, chưa biết cách lắp đặt. Hãy nhấc máy và liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotlien: 0909.559.077 – 9905.333.188, chuyên viên của chúng tôi sẽ giải đáp hỗ trợ bạn nhanh chóng, hiệu quả nhất.

THAM KHẢO NHỮNG SẢN PHẨM MÀ CHÚNG TÔI ĐÃ THI CÔNG

Các tin khác

Yêu cầu gọi lại:

Hãy để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại quý khách!
Zalo