Tin tức

SO SÁNH LỢI ÍCH CỦA MÁI TÔN VÀ MÁI BẠT

Mái tôn là một trong những vật liệu làm mái phổ biến nhất trong các khu dân cư. Tuy nhiên, mái tôn đem đến cho các gia chủ nhiều lợi thế hơn khi so sánh với mái bạt. Chúng tôi sẽ phân tích rõ hơn về các lợi thế đó trong bài viết sau đây:

Tuổi thọ và độ bền của mái tôn và mái bạt

Có thế nói lợi thế lớn nhất của mái tôn đem đến là thời gian sử dụng lâu dài.

Phần mái che thường là một trong những phần mà các gia chủ phải tốn nhiều chi phí nhất khi xây dựng một ngôi nhà. Giữa chi phí thay mái và chi phí để xây dựng lại toàn bộ, thì không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các gia chủ sẽ ưu tiên giảm thiểu tối đa thời gian cần để sửa chữa mái che của mình.

 

 

Khi so sánh tuổi thọ giữa mái tôn và mái bạt, không có gì thật sự phải bàn cãi.

Những mái bạt thường có độ bền 8-10 năm. Mái tôn có tuổi thọ trung bình hơn 30 năm. Thực tế, đối với nhiều người, mái tôn đầu tiên mà họ lắp đặt cho nhà của mình cũng chính là chiếc mái tôn cuối cùng mà họ lắp đặt. Điều đó không áp dụng trong trường hợp của mái bạt.

 

 

Thay vào đó, mái bạt cần được bảo dưỡng thường xuyên, đặc biệt là những nơi có thời tiết dữ dội như tuyết, mưa đá, gió lớn.

Mặt khác, mái tôn lại có khả năng chống chịu mưa đá một cách tự nhiên là một trong những lựa chọn tốt nhất cho những khu vực gió lớn. Thực tế, rất nhiều kiểu mái tôn của Phương Toàn có thể chịu được gió giật cấp và tàn phá từ mưa đá hơn hầu hết các loại mái lợp khác.

Tác động của mái tôn và mái bạt đến môi trường

Các chủ nhà đang ngày càng nhận thức rõ hơn về tác động môi trường của việc  lợp mái nhà. Mái tôn là một lựa chọn lợp mái tuyệt vời cho môi trường bởi vì nó thường được làm từ những vật liệu tái chế và có thể tái chế 100% khi hết tuổi thọ!

Mái bạt thường sử dụng bạt nhựa được làm từ nhựa PVC, thường không thể tái chế được, và có thể tốn hàng trăm năm để phân hủy.

Thẩm mỹ

Thẩm mỹ khá mang tính cá nhân, và mỗi chủ nhà sẽ có một ý tưởng về những gì trông đẹp nhất cho ngôi nhà của họ. Khi làm mái che cho nhà chính đa số lựa chọn lợp tôn để đảm bảo mức độ bền và kiên cố. Mái tôn có nhiều kiểu như mái tôn phẳng, tôn giả ngói, tôn lạnh, tôn 5 sóng, tôn 9 sóng…

 

 

Mặt khác, khi làm mái che sân nhà, hiên nhà nhà, sân vườn, các chủ nhà sẽ ưa thích lựa chọn mái bạt, vì độ linh hoạt, kiểu dáng mềm mại, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Mái bạt có nhiều kiểu dáng và kiểu mái để khách lựa chọn. Linh hoạt phù hợp với nhiều loại mặt bằng khác nhau. Tham khảo các kiểu mái bạt tại Phương Toàn tại các loại mái bạt đẹp nhất hiện nay.

Lợi thế của mái tôn so với mái bạt

Mái tôn cung cấp nhiều lợi thế hơn mái bạt về tuổi thọ, độ bền, tác động môi trường.  Lợi thế duy nhất của mái bạt hơn mái tôn là giá cả rẻ hơn.

Mái bạt có thể  là lựa chọn ít tốn kém hơn. Tuy nhiên, chi phí sửa chữa, khoảng thời gian thay thế định kỳ, thì mái tôn là một lựa chọn kinh tế hơn theo thời gian.

Bạn muốn tham khảo thêm các loại mái che dân dụng thông dụng nhất trên thị trường để so sánh? Xem thêm tại mái che và các loại mái che trên thị trường

 

Cơ sở lắp đặt mái tôn, mái bạt Phương Toàn

Phương Toàn là cơ sở thi công, chuyên nhận các công trình mái che như mái tôn, mái bạt, mái poly, mái kéo… chất lượng – đảm bảo – uy tín.

Chúng tôi có chuyên viên kỹ thuật sẽ đến tận nơi đo đạc khảo sát tư vấn hoàn toàn không tốn phí. Liên hệ ngay 0909 559 077 hoặc 0905 333 188 để được tư vấn.

Các tin khác

Yêu cầu gọi lại:

Hãy để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại quý khách!
Zalo