Tin tức

HƯỚNG DẪN THI CÔNG MÁI POLY LẤY SÁNG ĐÚNG KỸ THUẬT (PHẦN 1)

Mái poly là một trong những loại mái phổ biến ở Việt Nam. Cực kỳ linh hoạt, nó có thể được bắt gặp ở rất nhiều công trình kiến trúc bao gồm nhạc viện, gara, mái hiên…

Thi công mái poly lấy sáng - loại poly rỗng
Lợp tấm poly rỗng

 

Tuy nhiên, nếu đây là dự án mái che đầu tiên của bạn, nó có thể  hơi quá sức khi bạn xem qua quá nhiều bước làm khi lắp đặt tấm poly. Như một trong những yếu tố quan trọng trong bất kỳ cấu trúc nào, mái che phải được lắp đặt đúng cách để đem đến sự bảo vệ hiệu quả và dài hạn cho bất cứ thứ gì bên trong.

 

Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định chia sẻ hướng dẫn này. Theo dõi tiếp để tìm thông tin chi tiết về tất cả những từ khóa, cũng như phân tích về các công cụ và thiết bị bạn sẽ cần. Những bước này sẽ gần tương tự nhau khi lắp đặt tấm mái che poly trên hầu hết các loại cấu trúc, nhưng các bước đặc biệt có thể khác dựa vào từng dự án.

Chọn tấm nhựa polycarbonat cho mái poly lấy sáng

Chúng tôi cung cấp đa dạng các loại tấm polycarbonat, bao gồm các sản phẩm từ những thương hiệu hàng đầu như-----------. Tấm polycarbonat có độ dày từ 3mm đến 10mm, mỗi loại phù hợp cho các ứng dụng khác nhau. Vì vậy, điều đó là thiết yếu để chọn đúng loại poly cho dự án của bạn.

 

 

+ Tấm Poly rỗng

3mm & 5mm

Những tấm này không bảo vệ hoàn toàn cho các công trình có diện tích lơn và phù hợp nhất để làm mái che hiên, nhà kính trồng rau, trồng cây. Chúng còn có thể được sử dụng như một kiểu tấm ốp hoặc như một rào chắn an toàn cho ban công.

 

 

8mm

Những tấm poly này có khả năng chống va đập tuyệt vời và lý tưởng cho các công trình như hiên nhà và nhà thể thao.

 

 

+ Poly đặc

Tấm poly đặc là lựa chọn lý tưởng cho gia chủ yêu thích kiểu mái dạng phẳng trong suốt. Mặc dù chúng thiếu liên kết bổ sung được cấu tạo bởi các nếp gấp như loại poly rỗng, những tấm poly đặc vẫn cực kỳ bền và là giải pháp hoàn hảo chống vỡ cho ban công, nhà kính, hiên nhà, sân nhà… Chúng cũng có các loại màu đục mờ kể cả màu đen để mang lại sự riêng tư tối đa cho gia chủ.

 

 

Cần chú ý gì trước khi lắp đặt mái poly lấy sáng

Trước khi lắp đặt mái poly, hãy cùng Phương Toàn điểm qua một vài điều cần lưu ý:

+ Khi nhiệt độ thay đổi, tấm poly sẽ giãn nở và kết nối. Điều quan trọng là phải để tấm “di chuyển” khi quá trình này diễn ra – nếu không thì tấm poly có thể bị hư hỏng.

Điều này có thể thực hiện bằng cách khoen trước một lỗ hơn 10mm trên mỗi tấm, để các vít đi qua.

Chú ý không siết chặt vít và làm biến dạng tấm poly

+ Khi ước lượng số lượng đinh vít bạn sẽ cần – 7 cái trên một mét của tấm là một lựa chọn tương đối tốt.

+ Tấm poly nói chung không tương thích với silicon – hãy trao đổi với chúng tôi về những lựa chọn khác.

Luôn luôn đảm bảo rằng các tấm poly được lắp đặt đúng chiều với mặt hướng lên trên, điều này sẽ ngăn việc các tấm poly khỏi bị bị hư hỏng dưới tác động của tia UV.

Bạn cần những gì trước khi lắp đặt mái poly lấy sáng

Để tiết kiệm thời gian cà tiền bạt, điều quan trọng là phải lập kế hoạch thi công trước. Bước đầu tiên là đảm bảo rằng nơi lắp đặt đặc ruột và chắc chắn đủ để lắp mái poly lấy sáng, theo đó các thành phần như xà gồ và kèo có thể cần sử dụng.

 

 

Một khi bạn thỏa mãn các yêu cầu phần cấu trúc có thể hỗ trợ tấm poly (hầu hết đều được, vì nó cực kỳ nhẹ.), điều quan trọng là phải đo diện tích một cách chính xác. Đảm bảo đo độ dài, rộng và góc của những tòa nhà nhiều lần để chắc chắn kích thước. Mặc dù quá trình này có thể khá buồn chán, nhưng nó tiết kiệm lượng lớn thời gian và các rắc tối khác tại các bước tiến hành sau.

 

 

Chuẩn bị công cụ và thiết bị bạn sẽ cần trước khi bắt tay vào công đoạn  thi công. Bạn sẽ không cần bất cứ công cụ chuyên dụng để lắp các tấm poly, chỉ với một cây búa, khoan và một cây cưa vòng nếu bạn cảm thấy bạn có thể cần để cắt tấm poly.

Giống như các công cụ và tấm poly, bạn cũng cần đảm bảo chuẩn bị tất cả những sữa chữa và linh kiện cần thiết để hoàn thành dự án của mình. Nếu bạn không rõ hay liên hệ đôi ngũ nhân viên tư vấn của Phương Toàn để được hỗ trợ Tel/Zalo: 0909 559 077 hoặc 0905 333 188.

XEM TIẾP>> HƯỚNG DẪN THI CÔNG MÁI POLY LẤY SÁNG ĐÚNG KỸ THUẬT (PHẦN 2)

Các tin khác

Yêu cầu gọi lại:

Hãy để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại quý khách!
Zalo