Tin tức

10 ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA GIÀN CHE VÀ MÁI BẠT BẠN NÊN BIẾT TRƯỚC KHI MUA

Sự phổ biến của không gian ngoài trời trong các khu dân cư và đô thị tương quan trực tiếp với sự gia tăng ấn tượng của mái che và giàn che. Từ việc mở rộng không gian đến bảo vệ tòa nhà khỏi các yếu tố thời tiết và từ việc tiết kiệm hóa đơn năng lượng đến nâng cao chất lượng cảnh quan của công trình, lợi ích liên quan đến việc lắp đặt giàn che hoặc mái bạt che có thể thu về hầu như là vô tận.

Phạm vi của giàn che và các loại mái hiên khác nhau hiện nay rất rộng nên đôi khi thật khó để đưa ra lựa chọn. Trước khi thực hiện một giao dịch mua hàng, bạn nên hiểu rõ như thế nào là một mái bạt che hoặc giàn che. Bạn cần quyết định những tính năng bạn cần và bạn muốn sân nhà mình trông như thế nào khi bạn giành thời gian ở ngoài sân. Bài viết này tổng hợp một số yếu tố cần thiết liên quan đến sự khác biệt giữa mái bạt và giàn che.

Mục lục:

  • Chất liệu
  • Khả năng che nắng
  • Thẩm mỹ
  • Khả năng di động
  • Nơi lắp đặt
  • Tính năng bảo mật
  • Mùa
  • Giá thành
  • Kích thước
  • Cấu trúc
  • Kết luận

CHẤT LIỆU

Nếu bạn gần như đã quyết định giữa mái bạt di động hoặc giàn che, tiếp theo bạn sẽ muốn chọn chất liệu phù hợp. Gian che thường được lắp đặt trong thời gian dài, vì vậy bạn nên lựa chọn những vật liệu bền như gỗ hoặc nhôm. Tuy nhiên, đối với mái bạt, vật liệu sử dụng rất khác. Nó có thể là một loại vải bạt bền, cũng có thể là gỗ, inox, sắt hoặc sắt mạ kẽm.v.v

KHẢ NĂNG BẢO VỆ KHỎI ÁNH NẮNG

Sẽ thật dễ chịu, khi ngồi trong bóng râm, đọc sách, uống trà sữa và thư giãn trong một ngày nắng mùa hè. Hoặc mời bạn bè của bạn đến tán gẫu. Một chiếc mái bạt di động so với giàn che chắc chắn là một lựa chọn hữu ích hơn trong trường hợp này.

Một giàn che có thể rất ấm cúng, tuy nhiên, nó thường chỉ bảo vệ khỏi anh nắng mặt trời cho một khu vực tối thiểu. Ngược lại, bạn có thể che một phần lớn sân, hiên nhà bằng mái bạt. Ngoài ra, nó sẽ cho bạn điều chỉnh không gian nơi mà bạn muốn tạo bóng râm và chọn bên mà bạn muốn che chắn khỏi ánh nắng.

TÍNH THẨM MỸ

Giàn che hoặc mái bạt là một hệ thông tiện lợi cho sân nhà hoặc nội thất trong sân vườn của bạn. Chúng không chỉ che nắng, mà còn nâng cấp vẻ ngoài cho sân nhà bạn. Thật khỏ để nói rằng loại nào đẹp hơn. Tất cả phụ thuộc vào trí tưởng tượng và gu thường thức của chính bạn.

Giàn che có thể chỉ chiếm một diện tích nhỏ, nhưng nó có thể trở thành một góc nhỏ xinh xắn và ấm cúng cho sân vườn của bạn. Bên cạnh đó, bận có thể trang trí giàn che với hoa hoặc trồng xung quanh các loại thực vật dây leo, cây cảnh. Thiết kế của mái bạt có lẽ hơi khác biệt: từ đơn giản đến rất khoa trương. Bạn có thể áp dụng nhiều phong, màu sắc, chất liệu khác nhau để tạo không gian mong muốn.

KHẢ NĂNG DI ĐỘNG

Với giàn che hiện đại, bạn cũng có thể chọn xếp lại và di chuyển chúng đến bất cứ nơi nào bạn cảm thấy tiện nhất hôm nay. Nhưng với loại giàn che cổ điển vẫn là kiến trúc cố định. Với mái bạt di động, bạn có thể xếp lại hoặc điều chỉnh chúng như ý muốn.

ĐỊA ĐIỂM LẮP ĐẶT

Giàn che thường đứng tự do. Bạn chọn khu vực phù hợp nhất (ví dụ, gần hồ bơi, spa hoặc hồ tắm nước nóng) và lắp đặt giàn che ở đó. Mái bạt thường được đặt tiếp giáp với một bức tường của ngôi nhà trong để tạo một sân thượng thoáng mát. Bạn cũng có thể gắn mái bạt vào những cây cao khỏe trong vườn của bạn hoặc sử dụng khung kèo đặc biệt để hỗ trợ nó.

Mái bạt xếp sân nhà

KHÔNG GIAN RIÊNG TƯ

Khu vực bên dưới một mái bạt thông thoáng hơn. Vì vậy, nó phù hợp nhất để cho những hoạt động nhóm nhiều người. Trong khi đó, nếu bạn chọn giàn che và đặt nó ở một góc yên tính trong sân vườn, bạn có thể tận hưởng sự riêng tư trong khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh.

MÙA

Yếu tố quan trọng nhất về trong các mùa là độ bao phủ và sự hữu dụng khi thời tiết mát mẻ hơn. Và điều này hoàn toàn phù hợp với các tính năng của giàn che, có thể bao phủ và biến thành một căn phòng nhỏ trong khu vườn của bạn, nơi bạn có thể thưởng thức một tách trà nóng hoặc café trong buổi chiều mùa thu se lạnh. Mái bạt tự động thường chỉ che bóng râm trong một khu vực ngoài trời, chứ ko thể che phủ hoàn toàn.

THi công mái bạt di động

GIÁ THÀNH

Giàn che so với mái bạt có thiết kế phức tạp hơn, vì vậy nó thường đắt hơn. Nhưng hãy nhớ rằng chi phí bị ảnh hưởng do vật liệu sử dụng. Một mái bạt phức tạp với thiết kế khác biệt, làm bởi chất liệu cao cấp, cũng có thể khiến bạn tốn một khoảng phí.

KÍCH THƯỚC

Theo nguyên tắc chung, giàn che không tốn nhiều không gian. Nó là căn phòng chỉ cho một vài người ngồi. Mái bạt, mặt khác, có thể che phủ một khu vực đáng kể trong sân của bạn.

Mái bạt cho quán cafe sân vườn

KẾT CẤU

Bạn có thể cần xây dựng các hạng mục bổ sung như trụ/cột để lắp đặt giàn che. Vì vậy, việc lắp đặt của nó cũng phức tạp hơn so với mái bạt. Nhưng do khung của giàn che cứng cáp hơn so với khung mái bạt, nên nhược điểm này được bù lại.

KẾT LUẬN

Từ tính chuyên nghiệp đến độ tin cậy và từ các tùy chọn tùy chỉnh đến vật liệu được sử dụng, mua giàn che hay mái hiên bạt không quyết định dễ dàng.

Các tin khác

Yêu cầu gọi lại:

Hãy để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại quý khách!
Zalo